“แสนดี” ขอโทษ หลังดรามาปมวิจารณ์แรง “ก้าวไกล” ด้าน “ชัชชาติ” รับตกใจโพสต์

×

[ผู้จัดการออนไลน์] 66) เพจเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakulup ของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 ลี้ภัยในฝรั่งเศส โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ... “สมศักดิ์ เจียม” อบรม “ด้อมส้ม” ไร้สาระ เสียเวลาฉีบ โจมตี “แสนดี” ลูก “ชัช ... ดูเพิ่มเติม

แท็ก

ภาพที่คล้ายกัน

ดรามา!

ดรามา! "แสนดี" โพสต์ "พิธา" ไม่มีทางเป็นนายกฯ | สำนักข่าววันนิวส์

แสนดีที่หนึ่ง

แสนดีที่หนึ่ง "ป้านึ่งข้าว" ให้สาวข้างบ้าน | 6 พ.ค. 67 | ห้องข่าวหัวเขียว

แสนดี แสนปิติ ดราม่า ชัชชาติ เปิดใจ

แสนดี แสนปิติ ดราม่า ชัชชาติ เปิดใจ "อ้างว่าเด็กไม่ได้" จากนี้จะคุยพ่อ-ลูกมากขึ้น

'แสนดี' โพสต์ขอโทษ หลังฟาดกองเชียร์ก้าวไกลหนัก ยืนยันไม่ได้แสดงความเกลียดชัง: Matichon TV

'แสนดี' โพสต์ขอโทษ หลังฟาดกองเชียร์ก้าวไกลหนัก ยืนยันไม่ได้แสดงความเกลียดชัง: Matichon TV

‘แสนดี’ โพสต์ขอโทษ-ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังโดนทัวร์ลง ปมวิจารณ์เดือด ‘ก้าวไกล’

‘แสนดี’ โพสต์ขอโทษ-ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังโดนทัวร์ลง ปมวิจารณ์เดือด ‘ก้าวไกล’

“แสนดี” ขอโทษ หลังดรามาปมวิจารณ์แรง “ก้าวไกล” ด้าน “ชัชชาติ” รับตกใจโพสต์

“แสนดี” ขอโทษ หลังดรามาปมวิจารณ์แรง “ก้าวไกล” ด้าน “ชัชชาติ” รับตกใจโพสต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลข้ามคืน หลัง แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่ออกมาจัดหนักถึงพรรคก้าวไกล มีการใช้ถ้อยคำรุนแรงจนโดนทัวร์ลง และชื่อของแสนดี แสนปิติ ก็ขึ้นแฮชแท็กอันดับ 1 ในทวิตเตอร์

ดรามา แสนดี วิจารณ์แรง ก้าวไกล

เรื่องราวเกิดขึ้นจาก แสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี ลูกชายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมสตอรี กล่าวโดยตรงถึงทีมงานพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่าสิ่งที่พูดนั้นเป็นการพูดแบบตรง ๆ จริงใจ 9 ข้อ เช่น

1. คุณไม่สามารถแก้ ม.272 (สว. เลือกนายก) ได้

2. การแก้ไขกฎหมายที่เป็นที่ถกเถียงกัน ไม่มีทางเกิดขึ้น

3. นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรอก ไม่มีทาง

รวมไปถึงข้ออื่น ๆ อีก ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนเดือด โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลเดือด ก็คือข้อ 7, 8, 9 ที่มีการพูดกระทบกลุ่มคนโหวตพรรคก้าวไกลตรง ๆ

ภายหลังจากที่แสนดีโพสต์ข้อความดังกล่าว ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะบางคำถือว่าเป็นคำที่รุนแรง อย่างเช่นคำว่า Bratty ที่แปลว่า เด็กเหลือขอ สารเลว หลายคนวิจารณ์ไปถึงครอบครัวและตัวของแสนดี ที่เกิดมามีเงิน ครอบครัวมีอันจะกิน พ่อแม่มีศักยภาพให้ลูกไปเรียนโรงเรียนดี ๆ และลูกก็จบเมืองนอก แต่สิ่งที่แสนดีพูดคือดูถูกคนธรรมดา คนหาเช้ากินค่ำ ลามไปถึงดูถูกกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศที่รอสมรสเท่าเทียม จนทำให้ #แสนปิติ #แสนดี ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 และ 2 ในทวิตเตอร์ ทันที

ต่อมา แสนดี ได้อัดคลิปวิดีโอลงในไอจีสตอรีด้วยเสียงสั่นเครือ โดยใจความบางช่วงบอกว่า ผมแค่พูดและใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเหมือนคนอื่น แต่พวกคุณกลับตอบกลับด้วยคอมเมนต์เถื่อน ๆ ผมขอโทษ ผมไม่ได้อยากให้มันเกิดแบบนี้เลย

และต่อมา แสนดี ก็ยังได้โพสต์ข้อความขอโทษ และแสดงความเสียใจลงในอจีสตอรี่อีกครั้ง พร้อมอธิบายว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น ไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดหรือต่อใคร และขอโทษอย่างจริงใจที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ ยืนยันว่าหลังจากนี้ยินดีรับฟังความคิดเห็น และเรียนรู้จากผู้อื่น

ชัชชาติ ตกใจโพสต์ แสนดี เสียใจสิ่งที่โพสต์

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อช่องหนึ่ง ยอมรับว่าตกใจมากที่เห็นโพสต์ลูกชาย พร้อมบอกให้ลูกใจเย็น ๆ อย่าไปโพสต์เรื่องการเมือง ถ้ารู้สึกว่าผิด ไม่เหมาะสมก็ควรขอโทษ ไม่ได้บอกให้เขาทำ ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะตอนเขาโพสต์เขาก็ไม่ได้ขอเรา และเขาตัดสินใจโพสต์ขอโทษเอง เนื้อหาที่แสนดีโพสต์มันก็ไม่เด็ก เอาคำว่าเด็กมาอ้างไม่ได้ ไม่ได้เห็นด้วยทุกอย่างกับที่เขาพูด ซึ่งก็คงต้องคุยกัน ที่ผ่านมาอาจไม่ได้คุยกันมากช่วงนี้ นายชัชชาติ ยังทิ้งท้ายว่า ผมไม่ขอโทษแทนเขา อาจจะขอโทษในส่วนที่บกพร่องไม่ได้คุยกับเขา แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีข้ออ้าง จะบอกว่าเด็ก หรือ ไปอยู่เมืองนอกไม่ได้ เรื่องนี้เป็นกรรม คือผลของการกระทำ ถ้าไม่รอบคอบจะมีผลกระทบกลับมา

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
กดติดตามช่อง CH7HD News ได้ที่ https://cutt.ly/YTch7hdnews

#ข่าวเย็นประเด็นร้อน #ข่าวช่อง7 #CH7HDNEWS

Facebook
TERO Digital: https://facebook.com/TERODigital
TERO News: https://facebook.com/TERONews
Ch7HD: https://facebook.com/Ch7HD
Ch7HD News: https://facebook.com/Ch7HDNews

YouTube
TERO DIGITAL: https://youtube.com/c/TERODIGITAL
Ch7HD: https://www.youtube.com/c/ch7hd
CH7HD News: https://youtube.com/c/CH7HDNews

TikTok
TERO DIGITAL: https://tiktok.com/terodigital
Ch7HD: https://www.tiktok.com/ch7hdofficial
Ch7HD News: https://www.tiktok.com/ch7hd_news

Instagram
TERO DIGITAL: https://www.instagram.com/terodigital/
Ch7HD: https://www.instagram.com/ch7hd/
Ch7HD News: https://www.instagram.com/ch7hd_news/
ดรามา! "แสนดี" โพสต์ "พิธา" ไม่มีทางเป็นนายกฯ | สำนักข่าววันนิวส์. แสนดีที่หนึ่ง "ป้านึ่งข้าว" ให้สาวข้างบ้าน | 6 พ.ค. 67 | ห้องข่าวหัวเขียว. แสนดี แสนปิติ ดราม่า ชัชชาติ เปิดใจ "อ้างว่าเด็กไม่ได้" จากนี้จะคุยพ่อ-ลูกมากขึ้น. 'แสนดี' โพสต์ขอโทษ หลังฟาดกองเชียร์ก้าวไกลหนัก ยืนยันไม่ได้แสดงความเกลียดชัง: Matichon TV. ‘แสนดี’ โพสต์ขอโทษ-ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังโดนทัวร์ลง ปมวิจารณ์เดือด ‘ก้าวไกล’. “แสนดี” ขอโทษ หลังดรามาปมวิจารณ์แรง “ก้าวไกล” ด้าน “ชัชชาติ” รับตกใจโพสต์.