เช็กทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง ใช้งานมา 27 ปี ตรวจเช็กทุกวัน - 'อ.อ๊อด'ชี้จุดอันตรายที่สุดคือส่วนปลาย

×

[TNN24] นครศรีธรรมราช ทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 จากกล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสาร ... อัปเดต! ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด 1 ราย ... ดูเพิ่มเติม

[คมชัดลึก] อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบน “ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง” ทำให้ผู้โดยสารหญิง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช โดนบันไดเลื่อนดูด จนขาซ้ายขาด โดยผู้บริหาร ... 'ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง' ดูดขา ไม่ใช่ครั้งแรก ผู้โดยสาร เล่านาทีระทึก ... ดูเพิ่มเติม

แท็ก

ภาพที่คล้ายกัน

เปิดใจครั้งแรก

เปิดใจครั้งแรก "ผู้ประสบเหตุ" ทางเลื่อนดอนเมือง กับชีวิตที่ตื่นจากฝัน

ทอท. แถลงผลทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง l ตลาดข่าว - ข่าวเช้าเวิร์คพอยท์ l 27 ก.ค.66

ทอท. แถลงผลทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง l ตลาดข่าว - ข่าวเช้าเวิร์คพอยท์ l 27 ก.ค.66

นายกฯ สั่งเยียวยาผู้โดยสารเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองยุบตัว | เนชั่นทันข่าวค่ำ

นายกฯ สั่งเยียวยาผู้โดยสารเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองยุบตัว | เนชั่นทันข่าวค่ำ

ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด | เล่าปุ๊บรู้ปั๊บ | สำนักข่าววันนิวส์

ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด | เล่าปุ๊บรู้ปั๊บ | สำนักข่าววันนิวส์

เช็กทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง ใช้งานมา 27 ปี ตรวจเช็กทุกวัน - 'อ.อ๊อด'ชี้จุดอันตรายที่สุดคือส่วนปลาย

เช็กทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง ใช้งานมา 27 ปี ตรวจเช็กทุกวัน - 'อ.อ๊อด'ชี้จุดอันตรายที่สุดคือส่วนปลาย

สั่ง ! ปิดใช้ทางเลื่อนในสนามบินดอนเมือง หลังเกิดเหตุหนีบขาผู้โดยสาร

สั่ง ! ปิดใช้ทางเลื่อนในสนามบินดอนเมือง หลังเกิดเหตุหนีบขาผู้โดยสาร

ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารหญิงขาด

ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารหญิงขาด

อุบัติเหตุทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง | วันใหม่ ไทยพีบีเอส

อุบัติเหตุทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง | วันใหม่ ไทยพีบีเอส

🔴สด!! ท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงอุบัติเหตุทางเลื่อนหนีบขาผู้โดยสารขาขาด

🔴สด!! ท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงอุบัติเหตุทางเลื่อนหนีบขาผู้โดยสารขาขาด

วานนี้ (29 มิ.ย. 66) เวลา 08.27 น. ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้โดยสารหญิง ขาข้างซ้ายถูกดูดเข้าไปติดในทางเลื่อน บาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นขาขาด เหตุการณ์บริเวณทางเลื่อนที่ 2 ระหว่างสะพานเทียบเครื่องบิน หรืองวงช้าง 4 กับ 5 ขาออก อาคาร 2

ที่เกิดเหตุพบ คุณสุวรรณี อายุ 57 ปี นั่งร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตรงปลายทางบันไดเลื่อน ขาข้างซ้ายหลุดเข้าไปติดใต้ทางเลื่อน มีบาดแผลฉกรรจ์ ขาข้างซ้ายถูกเครื่องจักรด้านล่างตัดขาดช่วงเลยหัวเข้ามาเล็กน้อย

ใกล้กันพบกระเป๋าถือสีขาว และกระเป๋าเดินทางสีชมพูแบบมีล้อเลื่อนล้มอยู่ มุมกระเป๋าด้านล่างขวา พังเสียหาย หล้อหน้าและล้อหลังหลุด

นอกจากนี้ บริเวณซี่หวียึดหัวสะพานทางเลื่อนหลุดออกมา 2 ชิ้น ทำให้พื้นทางเลื่อนทรุดตัว ขาจึงรอดลงไปติดอยู่

ทีมแพทย์ของสนามบินดอนเมืองได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที ถึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ แล้วถึงได้เห็นแผลฉกรรจ์ช่วงเหนือเข่าเล็กน้อย ลักษณะขาถูกตัดขาด เลือดไหลโชก จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ภูมิพล

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบใต้ทางเลื่อน พบชิ้นส่วนขาซ้าย ตั้งแต่ช่วงเหนือเข่ามาถึงปลายเท้า 1 ท่อน ล้อหล่น 2 ล้อ จึงรีบนำขาไป รพ.ภูมิพล

สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นผู้โดยสารของสารบินนกแอร์ ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช กำลังจะกลับบ้าน ระหว่างเดินทางมาทางเลื่อน เหมือนทางเลื่อนมันทรุด ผู้บาดเจ็บก็ล้มลง แล้วขาติด จนขาถูกตัดขาด

ผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินอยู่นอกทางเลื่อนเผยนาทีสยองว่า ขณะผู้บาดเจ็บยืนอยู่บนทางเลื่อนจะสุดทางอยู่แล้ว ทางเลื่อนทำงานผิดปกติสะดุดติดขัด ทำให้หญิงผู้บาดเจ็บและกระเป๋าเดินทางล้มลงไปด้วยกัน ขาข้างซ้ายถูกดูดลงไปติดอยู่ใต้ทางเลื่อนร้องขอความช่วยเหลือด้วยความตกใจ แต่ระบบทางเลื่อนยังไม่หยุดทำงานทันที ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าเจ้าหน้าที่จะมาตัดการทำงานทางเลื่อน

ทีมข่าวเดินทางไปถึงสนามบินดอนเมืองไ ด้พบกับหนึ่งในผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทางเข้าทางเลื่อนที่เกิดเหตุครั้งนี้ ให้ข้อมูลด้วยท่าทีตกใจว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเธอเห็นผู้บาดเจ็บเดินเข้าไปบริเวณทางเลื่อนตามปกติ ซึ่งตัวเธอนั้นอยู่ด้านหลัง แต่ไม่ได้เข้าทางเลื่อน เป็นการเดินอยู่ข้างๆ

จากนั้นไม่นานพบเห็นว่า มีลักษณะคล้ายการสะดุด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการสะดุดของทางเลื่อน หรือผู้บาดเจ็บ หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ซึ่งผู้โดยสารที่ให้ข้อมูลท่านนี้บอกว่า ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้ไม่สามารถเดินทางไปต่อได้ โทรให้ญาติมารับกลับบ้าน ยกเลิกการเดินทางทันที เพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา

พนักงานสอบสวนตรวจสอบหาภาพกล้องวงจรปิดภายในท่าอากาศยานดอนเมืองที่เห็นเหตุการณ์ชัดๆ แต่ปรากฏว่ามีแต่ภาพระยะไกล เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บยืนอยู่บนทางเลื่อน มีกระเป๋าตั้งอยู่ด้านหน้า จนใกล้สิ้นสุดทางเลื่อนแล้วทันใดนั้นทางเลื่อนเกิดอาการสะดุด ทำให้ผู้โดยสารสาวและกระเป๋าเดินทางล้มลงพร้อมกัน ขาข้างซ้ายถูกสายพานทางเลื่อนดูดลงไปจนถูกตัดขาดดังกล่าว

หลังเกิดเหตุนายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยปิดการใช้ทางเลื่อนชั่วคราว เร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุอย่างละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 15.00 น. ทางท่าอากาศยานดอนเมืองแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง ชี้แจงว่า กรณีเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น เมื่อเวลา 08.27 น. ในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศขาเข้า บริเวณ Pier 4 เกิดการยุบตัวลงในขณะที่มีผู้โดยสารใช้งานอยู่ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

ผู้โดยสาร เพศหญิงอายุ 57 ปี ถูกทางเลื่อนดูดขาไปติดตั้งแต่หัวเข่า ขึ้นไป ทำให้ขาขาดได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตอนั้น ทีมเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปประถมพยาบาล และรีบนำส่งโรงพยาบาลพยาบาลภูมิพล โดยเบื้องต้นทางโรงพยาบาลภูมิพลระบุว่าผู้โดยสารรายนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและมีการเสียเลือดจำนวนมากจึงต้องให้เลือด ทั้งนี้ผู้โดยสารมีสติและแจ้งความประสงค์ว่าขอไปรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิท

ส่วนสาเหตุขณะนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ว่าเกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์หรือเกิดจากมีผู้กระทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นรวมไปถึงความการใช้งานของทางเลื่อนนี้เป็นเวลานาน

ส่วนกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์นั้นก็เป็นกล้องที่อยู่ในระยะไกลจึงทำให้ไม่เห็นภาพที่แน่ชัดจึงขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดก่อนถึงจะแจ้งสื่อมวลชนให้เร็วที่สุด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกระทบกับผู้โดยสารและความเชื่อมั่นในการใช้บริการ สนามบินดอนเมือง ทั้งนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา โดยให้หน่วยงานนอกคือ วสท.ร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/social/morning/355518
-------------------------
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 30 มิถุนายน 2566
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

#3PlusNews #ข่าวช่อง3
เปิดใจครั้งแรก "ผู้ประสบเหตุ" ทางเลื่อนดอนเมือง กับชีวิตที่ตื่นจากฝัน. ทอท. แถลงผลทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง l ตลาดข่าว - ข่าวเช้าเวิร์คพอยท์ l 27 ก.ค.66. นายกฯ สั่งเยียวยาผู้โดยสารเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองยุบตัว | เนชั่นทันข่าวค่ำ. ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด | เล่าปุ๊บรู้ปั๊บ | สำนักข่าววันนิวส์. เช็กทางเลื่อน สนามบินดอนเมือง ใช้งานมา 27 ปี ตรวจเช็กทุกวัน - 'อ.อ๊อด'ชี้จุดอันตรายที่สุดคือส่วนปลาย. สั่ง ! ปิดใช้ทางเลื่อนในสนามบินดอนเมือง หลังเกิดเหตุหนีบขาผู้โดยสาร. ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารหญิงขาด. อุบัติเหตุทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง | วันใหม่ ไทยพีบีเอส. 🔴สด!! ท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงอุบัติเหตุทางเลื่อนหนีบขาผู้โดยสารขาขาด.