'เจเศรษฐ์' สะอื้นกลางสภา - สส.ยืนไว้อาลัย ถกญัตติด่วน เหตุสลด 'ไฟไหม้รถบัส'

×

[ข่าวไทยพีบีเอส] การเตรียมการโหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศ ไม่ได้เริ่มขึ้นในเช้าวันที่ 13 ก.ค.2566 แต่เริ่มมาจากตั้งแต่กลางดึก วันที่ 12 ก. ประชุมสภา : ถกครึ่งเช้า จ้องรุก-ตั้งรับ ด้วยเงื่อนไข ม.112 “โหวตนายกฯ คนที่ ... ดูเพิ่มเติม

[ไทยรัฐ] ที่ผ่านมา ตลอดแนวทางเข้าอาคารรัฐสภาถนนทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งเรียงเป็นแนวยาว เพื่อสกัดมวลชนไม่ให้เข้าใกล้อาคารรัฐสภา โดยดำเนินการติดตั้งมา ... ป้าสวมเสื้อส้ม บุกหาตำรวจสภา บอกขอเจอคุณ "พิธา" เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ... ดูเพิ่มเติม

[ผู้จัดการออนไลน์] วันนี้ (13 ก.ค.) อาจารย์ธนาคม พจนาพิทักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนจากประชาชนชาวจังหวัดสตูล 12,950 คะแนน จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดย ... อดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลสตูล เปิดสภากาแฟคู่ขนานจับตาโหวตนายกรัฐมนตรี ... ดูเพิ่มเติม

แท็ก

ภาพที่คล้ายกัน

"โรม" จี้ถามคดีตากใบ กลางสภาฯ ก่อนหมดอายุความ | เข้มข่าวค่ำ

'เจเศรษฐ์' สะอื้นกลางสภา - สส.ยืนไว้อาลัย ถกญัตติด่วน เหตุสลด 'ไฟไหม้รถบัส'

'เจเศรษฐ์' สะอื้นกลางสภา - สส.ยืนไว้อาลัย ถกญัตติด่วน เหตุสลด 'ไฟไหม้รถบัส'

LIVE! การประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 29 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่1) วันที่ 3 ตุลาคม​ 2567

LIVE! การประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 29 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่1) วันที่ 3 ตุลาคม​ 2567

ประชุมสภาฯ น้ำตารื้น ถกแก้ปัญหาไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา | อมรินทร์อัปเดต

ประชุมสภาฯ น้ำตารื้น ถกแก้ปัญหาไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา | อมรินทร์อัปเดต

ประธานสภาวันนอร์ เล่าประสบการณ์ปราบยาเสพติด ครั้งเป็น รมว.มหาดไทย หวังทุกภาคส่วนร่วมมือกันปราบเสพติด

ประธานสภาวันนอร์ เล่าประสบการณ์ปราบยาเสพติด ครั้งเป็น รมว.มหาดไทย หวังทุกภาคส่วนร่วมมือกันปราบเสพติด

สภาร่ำไห้ ถกรถบัสนร.ไฟไหม้ สดุดี

สภาร่ำไห้ ถกรถบัสนร.ไฟไหม้ สดุดี"คุณครู"ทำหน้าที่ลมหายใจสุดท้าย : Matichon TV

🔴 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

🔴 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ถกสภาองศาเดือด “โรม” ชกข้ามรุ่น

ถกสภาองศาเดือด “โรม” ชกข้ามรุ่น "ภูมิธรรม" ฉุดไม่อยู่เปิดศึกต่อ ”ภราดร” รองประธานสภา : Matichon TV

ฮึ่มๆ กลางสภา วิโรจน์ - จุลพันธ์ ก่อนสภาคว่ำกฎหมายเลิกเงินนอกงบประมาณกองทัพ : Matichon TV

ฮึ่มๆ กลางสภา วิโรจน์ - จุลพันธ์ ก่อนสภาคว่ำกฎหมายเลิกเงินนอกงบประมาณกองทัพ : Matichon TV

สภาเดือด! 'จุลพันธ์' ฮึ่ม 'วิโรจน์' ระวังปาก - 'ไอซ์ รักชนก' แฉพม่ายึดตลาดบางบอน จนท.เก็บส่วย

สภาเดือด! 'จุลพันธ์' ฮึ่ม 'วิโรจน์' ระวังปาก - 'ไอซ์ รักชนก' แฉพม่ายึดตลาดบางบอน จนท.เก็บส่วย

วานนี้ (2 ต.ค. 67) ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธานการประชุม พิจารณาญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาศึกษาแนวทาง เสนอข้อคิดเห็น และการยกระดับมาตรฐานการป้องกันการเกิดขึ้น กรณีรถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ และหาแนวทางช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ที่เสนอโดยนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย, นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคประชาชน

โดย นายเจเศรษฐ์ แถลงหลักการด้วยน้ำเสียงสะอื้นตลอดเวลา ว่า สิ่งที่ตนจะพูดอาจจะทำให้เกิดการกระทบกระเทือนจิตใจของคนที่รับชมอยู่ แต่ตนต้องพูดเพื่อให้ประชาชนรับรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนในนามคนอุทัยธานี ในนามครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ต้องขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ และขอขอบคุณทุกการโอบอุ้ม ปลอบประโลมของทุกท่านที่ส่งมาให้เรา แต่วันนี้ พวกเราขอเก็บความเจ็บซ้ำนั้น ขอให้เป็นพวกเราที่รวบรวมเอาความเจ็บซ้ำนั้นเก็บไว้กับเรา และขอให้เป็นสิ่งที่ได้รับการเรียนรู้ การแก้ไข การยกระดับการป้องกันเพื่อจะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

นายเจเศรษฐ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้อง ๆ ที่เดินทางมาเพื่อตั้งใจจะมาเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในที่ที่บ้านเขาไม่มี มาในที่เขาใฝ่ฝันจะมา พร้อมกับไปบอกเล่าเรื่องราวให้ผู้ปกครองฟัง แต่ก็ยังมีน้องๆ และคุณครูที่ ขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางกลับไปที่จ.อุทัยธานี

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ตนต้องเห็นสภาพที่คุณครูมือลวกไฟไหม้จากการช่วยเด็ก แต่ยังนั่งลงแล้วบ่นโทษตัวเองว่ายังทำได้ไม่มากพอ ยังทำได้ไม่ดีพอ ตนต้องเห็นพี่ชายที่ไม่สามารถดูแลน้อง ไม่สามารถพาน้องกลับบ้านได้ เฝ้าโทษตัวเองว่าเขาไม่สามารถดูแลน้องได้ ตนต้องเห็นพ่อแม่ผู้เสียชีวิตเดินแล้วเอ่ยชื่อของลูกตัวเองเพื่อสอบถาม เพราะอยากได้ยินว่าลูกของเขาไม่ได้อยู่บนรถคันนั้นหรือลูกเขาลงจากรถได้

ญาติผู้เสียชีวิตไม่ใช่แค่คนอุทัยธานีหรือประชาชนคนไทยเพียงอย่างเดียว แต่คนทุกคนที่เป็นมนุษย์เมื่อรับรู้เรื่องราวนี้ล้วนเศร้า วันนี้ พวกเรากำลังจะร่วมกันเพื่อหาแนวทางการแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอให้รัฐบาลรวบรวมเพื่อออกมาตรการอย่างเป็นรูปธรรม

วันนี้ พวกเราไม่ขอเป็นบทเรียนหรือไม่ให้ใครมาถอดบทเรียนแล้ว เพราะมีการวนลูปซ้ำ ๆ หลายเหตุการณ์เกินไป แต่ขอเกิดเป็นการเรียนรู้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดการตื่นตระหนัก เพื่อให้พวกเราทุกคนตระหนักถึงมาตรการที่จะมาป้องกัน สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องของการเมือง ไม่ใช่เรื่องของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันระดมความคิด แล้วเอาประสบการณ์มาสู่การแก้ไขจริง ๆ สักครั้ง สุดท้ายนี้ ผมขอสดุดีคุณครูทั้ง 3 คนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่จนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต แต่พวกผมให้คำมั่นสัญญาว่าพวกผมจะสืบทอดเจตนารมณ์ของคุณครูที่พร้อมพลีกาย ปกป้องชีวิตน้อง ๆ นักเรียน

ด้าน พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แถลงข่าว โดยมีอาการมือสั่นน้ำตาคลออยู่ เป็นระยะ จนบางช่วง ต้องหยุดนิ่ง ชะงัก พูดต่อไม่ได้

พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ได้ขอชี้แจงกับสื่อและโซเชียล ที่แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์นี้สร้างความสูญเสีย แต่ทำไมบุคลากรบางคนมีหน้าตายิ้มแย้ม ว่า ทุกคนต่างเสียใจ และเจ็บปวดทุกคน แต่เมื่ออยู่หน้างานต้องเข้มแข็ง และเป็นกำลังใจ สร้างขวัญกำลังใจให้กับครูและนักเรียนกลับคืนมา เพราะทุกคนตกใจกันมาก ดังนั้นหน้างานจำเป็นต้องยิ้มแย้ม แต่ในความจริงแล้วตนเองปวดร้าวอย่างมาก

พลตำรวจเอกเพิ่มพูน กล่าวว่า ได้ออกคำสั่งให้งดกิจกรรมทัศนศึกษาทันทีในโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ กรณีจำเป็นบางกิจกรรมต้องเรียนรู้ อาจห้ามไม่ได้ แต่จำเป็นต้องดูรายละเอียดความปลอดภัยและเตรียมแผนตรวจสอบเส้นทาง

รวมถึงจะประสานให้กรมการขนส่งทางบก มาตรวจสภาพรถก่อนทุกครั้ง และจะออกคำสั่งว่า รถที่จะนำมาใช้ในการทัศนศึกษา ต้องมีอายุไม่เกิน 5 ปี เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้ พบว่า รถที่นำมาใช้เป็นรถเก่ามีอายุหลายสิบปี

พร้อมกันนี้ จะไปดูอายุเด็กเล็กและเด็กโต หากจำเป็นต้องไปทัศนศึกษาต้องใกล้บ้าน และให้ผู้ปกครองเดินทางไปด้วย เพราะเด็กเล็กยังช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งจะต้องซักซ้อมแผนอพยพเมื่อมีเหตุฉุกเฉินให้นักเรียน



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/political/morning/419269
-------------------------
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)

วันที่ 3 ตุลาคม 2567
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3
Tiktok : https://www.tiktok.com/@morningnewsch3

#3PlusNews #ข่าวช่อง3 #สรุยทธ #ไบรท์
"โรม" จี้ถามคดีตากใบ กลางสภาฯ ก่อนหมดอายุความ | เข้มข่าวค่ำ. 'เจเศรษฐ์' สะอื้นกลางสภา - สส.ยืนไว้อาลัย ถกญัตติด่วน เหตุสลด 'ไฟไหม้รถบัส'. LIVE! การประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 29 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่1) วันที่ 3 ตุลาคม​ 2567. ประชุมสภาฯ น้ำตารื้น ถกแก้ปัญหาไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา | อมรินทร์อัปเดต. ประธานสภาวันนอร์ เล่าประสบการณ์ปราบยาเสพติด ครั้งเป็น รมว.มหาดไทย หวังทุกภาคส่วนร่วมมือกันปราบเสพติด. สภาร่ำไห้ ถกรถบัสนร.ไฟไหม้ สดุดี"คุณครู"ทำหน้าที่ลมหายใจสุดท้าย : Matichon TV. 🔴 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567. ถกสภาองศาเดือด “โรม” ชกข้ามรุ่น "ภูมิธรรม" ฉุดไม่อยู่เปิดศึกต่อ ”ภราดร” รองประธานสภา : Matichon TV. ฮึ่มๆ กลางสภา วิโรจน์ - จุลพันธ์ ก่อนสภาคว่ำกฎหมายเลิกเงินนอกงบประมาณกองทัพ : Matichon TV. สภาเดือด! 'จุลพันธ์' ฮึ่ม 'วิโรจน์' ระวังปาก - 'ไอซ์ รักชนก' แฉพม่ายึดตลาดบางบอน จนท.เก็บส่วย.